dia diem an uong sai gon hinh anh

Sài Gòn được biết đến như một thành phố mưa nắng thất thường. Mới nắng đó nhưng vài phút sau lại bất chợt mưa. Sài Gòn ngày mưa không quá lạnh, chỉ hơi se se đủ làm người ta ước ao có một món ăn nóng hổii để xuýt xoa, hít hà. Vì thế, để những ngày mưa không bị “nôn nao”, bạn nên bỏ túi các địa điểm ăn uống Sài Gòn “vừa nóng vừa thổi” sau đây:

Điểm danh các địa điểm ăn uống Sài Gòn nóng hổi

1.  Lẩu

dia diem an uong sai gon hinh anh 2

Một nồi lẩu nghi ngút khói luôn là lựa chọn hấp dẫn cho món ăn những ngày mưa. Đặc biệt là khi đi cùng với bạn bè, cùng trò chuyện và từ từ nhâm nhi nồi lẩu. Quán lẩu ở Sài Gòn có rất nhiều, nhưng để tìm được quán ăn ưng ý là điều không dễ. Sau đây là gợi ý cho bạn một số quán lẩu giá cả bình dân bạn nên đưa vào danh sách địa điểm ăn uống Sài Gòn:

−  Phố lẩu Lê Bình: nằm ở phía đầu đường Lê Bình, gần trung tâm triển lãm Q. Tân Bình. Con đường này nổi tiếng nhờ có khá nhiều quán lẩu với đa dạng các món khác nhau như: lẩu bò, lẩu cá, lẩu hải sản,… với giá cả phải chăng. Một số quán bạn có thể tham khảo như: Lẩu Bò 977, lẩu số 37, lẩu Hà Nam, lẩu Tư Thu,…

−  Lẩu cá kèo: không chỉ có món lẩu mà bạn còn có thể thưởng thức nhiều món ăn từ cá kèo như cá kèo nướng muối ớt, cá kèo chiên xù… Bạn có thể ghé thăm các quán lẩu sau: lẩu Bà Huyện 2 (số 10 Nguyễn Thông), lẩu Sóc Trăng (số 6 Sư Thiện Chiếu) , lẩu 87 Bà Huyện Thanh Quan.

−  Phố lẩu dê: Con đường Trương Định, Ngô Thời Nhiệm từ lâu đã nổi tiếng với các món lẩu bò, lẩu dê. Bạn có thể thưởng thức các món lẩu này ở quán: lẩu dê 105 Trương Định, lẩu dê 45 Ngô Thời Nhiệm. Ngoài ra khu dân cư Trung Sơn cũng là một lựa chọn không tồi nếu như bạn muốn thưởng thức các món dê, có khá nhiều quán ăn ngon, như lẩu dê 404.

2.  Món nướng

dia diem an uong sai gon hinh anh 5

Sẽ là một thiếu sót nếu như bạn bỏ qua món nướng vào ngày mưa. Hơi ấm từ lò nướng kèm theo hương vị đậm đà khiến món nướng luôn là lựa chọn hấp dẫn bất kể thời tiết nào trong năm. Sau đây là một số địa chỉ bạn có thể cùng gia đình, bạn bè ghé qua thưởng thức:

−  Quán nướng 5 ngàn: Gần đây, Sài Gòn rộ lên trào lưu ăn món nướng xiên que với giá 5.000 đồng/xiên. Các xiên nướng được tẩm ướp gia vị đậm đà và đa dạng với nhiều món khác nhau như: thịt cuốn nấm kim châm, răng mực, hồ lô nướng, ba rọi nướng xả ướt… Bạn có thể tìm thấy những quán như thế này ở khu dân cư Trung Sơn (Q. 8); khu Ngã năm Chuồng Chó (Q. Gò Vấp), đường Tạ Quang Bửu.

−  Ngoài ra bạn có thể thưởng thức món nướng ở các quán như: quán nướng BBQ Garden (135 Nam Kì Khởi Nghĩa, Q. 1), quán nướng KaKa (26 Võ Văn Kiệt, Q. 1), Quán BBQ House (100A Cao Thắng, Q. 3), Làng nướng Nam Bộ (285/C145 Cách Mạng Tháng 8, Q. 10),…

3.  Ốc

dia diem an uong sai gon hinh anh 4

Thật là một thiếu sót nếu danh sách địa điểm ăn uống Sài Gòn lại không đề cập đến món ốc. “Người Sài Gòn rất thích ăn ốc” – điều đó quả không sai. Có thể thấy trên khắp con đường Sài Gòn, nơi nào cũng có quán ốc. Sau đây là những địa điểm nổi tiếng với món ốc vừa bình dân lại thơm ngon và đa dạng:

−  Đường Ốc Vĩnh Khánh – Q. 4: Nổi tiếng nhất là quán ốc Oanh với món càng ghẹ rang muối ớt. Bạn cũng có thể ghé các quán ốc khác trên con đường này, giá cả không chênh lệch nhiêu nhưng đảm bảo thơm ngon, hấp dẫn. Mặc dù là quán ốc lề đường nhưng giá cả cao hơn so với mặt bằng chung.

−  Hẻm ốc 456 Dương Bá Trạc: Bạn có thể tìm thấy “thiên đường ốc” ở con hẻm ở Q. 8 này với rất nhiều loại ốc khác nhau và giá cực rẻ, 20.000 đồng/dĩa. Hẻm này khá rộng, dưới ngay chân cầu Kênh Xáng. Bạn có thể thưởng thức món ốc tại các quán nổi tiếng trong con hẻm này như: Ốc Tuyết, Ốc Tư Đỏ, Ốc Tí Hon,…

−  Ngoài ra bạn có thể thưởng thức món ốc dọc đường bờ kè khu Q. Phú Nhuận, Q. 3, đường Phạm Thế Hiển,Q. 8, đường Tô Hiến Thành Q. 10.

4.  Cháo

dia diem an uong sai gon hinh anh 1

Xì xụp húp cháo trong một ngày mưa thì còn gì bằng. Sau đây là một số món cháo và các địa điểm đi kèm bạn nên ghé qua trong bụng “cồn cào” trong ngày mưa:

−  Cháo ếch Singapore: Với hai thành phần chính là cháo trắng và thịt ếch nhưng món cháo ếch hấp dẫn người ăn ở vị mặn đậm đà kèm theo vị cay nồng của ớt và gừng khiến bạn không ngừng xuýt xoa. Đường Quang Trung Q. Gò Vấp tập trung khá nhiều quá nổi tiếng như Cháo ếch Singapore số 342, Cháo ếch Sư phụ Singapore số 143, Cháo ếch Sentosa số 648,…

−  Cháo lòng: cháo lòng là một món ăn khá quen thuộc. Một số địa chỉ cháo lòng ngon bạn có thể tham khảo như: cháo lòng 170B Võ Thị Sáu, cháo lòng 1297 Phạm Thế Hiển, cháo lòng hẻm 153 Nguyễn Thị Minh Khai, cháo lòng 144 Phan Đăng Lưu,…

−  Ngoài ra bạn có thể thưởng thức các món cháo khác như: Cháo cá miền Tây (số 3, Nguyễn Văn Bá, Thủ Đức), Cháo sườn Hai Bà Trưng (đối diện chợ Tân Đinh), cháo mực (số 10 Phó Đức Chính).

5.  Súp cua

dia diem an uong sai gon hinh anh 3

Từ lâu súp cua là món ăn quen thuộc của người Sài Gòn. Súp cua đặc sánh, thơm ngon với nhiều thành phần khác nhau như thịt gà, nấm đông cơ, óc heo, trứng bắc thảo,… Bạn có thể thưởng thức một chén súp chất lượng ở các quán sau:

−  Súp cua Hạnh: 521 Sư Vạn Hạnh, Q. 10.

−  Súp cua chợ Thiếc: 166 Phó Cơ Điều, Q. 1

−  Súp Bông: 59C Mạc Đĩnh Chi, Q. 1.

−  Súp cua Bong Bóng Cá: 245 Lương Nhữ Học, Q. 5.

−  Súp cua: 278 Lê Quang Định.

Trên đây chỉ là một số gợi ý địa điểm ăn uống Sài Gòn trong ngày mưa. Ngoài ra còn rất rất nhiều món bạn không nên bỏ qua như phá lấu, mì cay, bánh canh cua, bánh tráng nướng. Bạn có thể tham khảo thêm bạn bè hoặc tự mình trải nghiệm để làm phong phú thêm danh sách địa điểm ăn uống Sài Gòn của bạn nhé.

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI