Từ trước đến nay, quan hệ mẹ chồng nàng dâu luôn là vấn đề muôn thuở, rất khó hòa hợp được, tôi còn thê thảm hơn khi còn có một cô em chồng ghê gớm không ai bằng. Cô ta luôn làm ầm mọi chuyện lên một cách vô lý.

Chỉ cần tôi có chút không hài lòng, bị mẹ chồng thấy được, cô ta không chỉ có mắng chửi mà còn vứt ném đồ đạc lung tung. Thật ra tôi không để ý nhiều đến em chồng bởi cô ta còn trẻ, suốt ngày ăn không ngồi rồi, ngay cả quần áo của em chồng tôi còn phải giặt, rồi dọn phòng cho cô ta.

Càng ngày mẹ và cô em chồng càng quá đáng, cũng may là tôi còn có một ông chồng tốt. Ban đầu, quan hệ giữa tôi và mẹ chồng cũng không đến nỗi nào, nhưng từ khi cô em chồng tốt nghiệp Đại học xong, quan hệ đó càng ngày càng xấu đi.

Sau khi tốt nghiệp, cô em chồng suốt ngày ở nhà, không chịu đi tìm việc. Thân làm chị dâu cũng muốn tốt cho em chồng, tôi nói rằng tốt nghiệp rồi sao không đi tìm việc mà làm, cứ ở nhà nhàn rỗi như thế hàng xóm người ta cười cho, thế là cô em chồng mặt mày hậm hực, nổi giận đùng đùng.

Cô ta nói rằng có phải ý tôi là cô ta ở nhà khiến tôi thấy chướng mắt, có gì thì cứ nói thẳng ra, đừng ra vẻ tốt bụng ngày nọ, cô ta còn nói việc gì phải đi tìm việc, cứ ngồi đợi sau này chồng nuôi thôi.

Thấy cô ta như thế, tôi cũng không thèm nói lại nửa lời, tôi liền về phòng nghỉ ngơi bởi lúc đó tôi đã mang thai tháng thứ 7 rồi nên không muốn đối đầu với cô ta nữa. Tối đến, mẹ chồng tôi về, chắc lại đánh thua mạt chược nên mang bộ mặt tức giận về nhà, nhìn đâu cũng ngứa mắt, luôn muốn tìm chuyện để gây gổ.

Ban ngày, tôi ra chợ mua mấy bộ đồ chuẩn bị cho đứa con sắp ra đời, chưa kịp về thu dọn đồ ở trên sofa, mẹ chồng liền ngồi lên trên, làm vỡ hết đồ chơi trong đấy.

Tôi liền hét to lên, thậm chí còn mạnh tay làm bà ấy bị đau, lúc đó mẹ chồng tôi liền lên mặt dữ tợn, rằng bảo tôi dám đánh bà ấy, tôi dám to gan chửi mắng bà ấy.

nhung_duc_tinh_nang_dau_2

Lại còn được cô em chồng nữa, thấy mẹ và tôi đang tranh cãi liền nhảy vào, nếu không phải tôi đang mang thai thì hai mẹ con họ đã đánh tôi một trận rồi. Tôi tức giận liền bỏ về nhà mẹ đẻ.

Hôm sau, chồng đến tìm tôi, vừa bước vào nhà liền bị bố mẹ tôi mắng cho một trận, nếu tôi không ra thì bố mẹ đã không cho anh ấy vào nhà rồi.

Tôi kể hết mọi chuyện với chồng, anh ấy nói tôi hãy yên tâm theo anh ấy về nhà, sau này mẹ chồng và em chồng sẽ không bắt nạt tôi nữa, anh nói hãy tin ở anh, còn nói rằng mẹ và em chồng đang nấu một bữa cơm thịnh soạn để đón tôi về.

Chồng tôi nói với mẹ rằng: “Con gái có tốt mấy đi nữa thì cũng không sống được cả đời với mẹ, sau này người ở bên cạnh chăm sóc mẹ là con dâu chứ không phải con gái.

Nay mẹ làm tổn thương đến lòng tự trọng của con dâu mẹ, sau này mẹ tuổi cao sức yếu, mẹ thử nghĩ xem làm sao cô ấy có thể phụng dưỡng mẹ được chứ.

Sau này nếu không có chuyện gì thì mẹ đừng làm khó cô ấy nữa, cô ấy không hề có huyết thống gì với mẹ, cô ấy có quyền lựa chọn đối xử tốt với ai và đối xử tệ với ai, chỉ có điều vì tôn trọng nên cô ấy mới đối xử tốt với mẹ thôi”.

Từ đó về sau, mẹ chồng ít gây chuyện với tôi hơn, ít nhất cô em chồng cũng bị chồng tôi nắm thóp bởi anh ấy đang nắm giữ kinh tế của cả nhà.

Có được một người chồng như thế, cô gái thật khiến bao người ngưỡng mộ, những lời nói của người chồng có sức ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý mẹ chồng, rất nhiều người đàn ông không làm được điều này.

Thực ra, người chồng giữ vai trò rất lớn trong việc điều hòa mối quan hệ giữa mẹ và vợ, nhưng vì nhiều người chồng không hiểu được điều này nên bất kể ai đúng ai sai họ đều đổ trách nhiệm lên đầu vợ, rồi mắng vợ một trận.

Hành động như thế làm tổn thương nghiêm trọng đến người phụ nữ, không những không cải thiện được quan hệ mẹ chồng nàng dâu mà hôn nhân gia đình cũng có nguy cơ bị đổ vỡ.

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI