Có rất nhiều điều cần làm trong quá trình chuẩn bị đám cưới, đặc biệt là càng sát ngày cưới, các đôi uyên ương càng dễ bị quên, lẫn lộn mọi việc. Để tránh việc nhầm lẫn hay thiếu sót trong đám cưới, bạn đừng quên viết ra những điều cần làm.

Những điều nên làm trước ngày cưới

1. Kiểm tra lại trang phục cưới

Đêm trước ngày cưới, cả cô dâu và chú rể đều phải thử lại váy cưới, trang phục cưới để đảm bảo tất cả mọi chi tiết đều hoàn hảo. Đặc biệt là cô dâu, nếu váy cưới bị rộng hay chật thì khi thử lại bạn sẽ có cách giải quyết, khắc phục. Với chú rể, bạn đừng quên là áo sơmi, vest cưới phẳng phiu và thắt sẵn cravat để sáng sớm ngày đón dâu không bị luống cuống, vội vàng.

Ngoài mặc thử trang phục cưới, cô dâu chú rể cũng nên đi thử giày cưới. Chắc chắn bạn sẽ thấy thoải mái hơn khi đã quen với đôi giày sẽ theo chân bạn suốt cả ngày dài. Khi mọi điều về trang phục cưới đã hoàn hảo, cô dâu chú rể cũng nên nhớ treo váy áo lên. Lúc đó bạn đã có thể yên tâm nghỉ ngơi, ngủ một giấc thật sâu để chuẩn bị cho ngày trọng đại.

2. Chuẩn bị đồ cần mang tới hội trường, cô dâu chuẩn bị vali về nhà chồng

Khi đón dâu xong, các cô dâu sẽ lên xe hoa về nhà chồng hoặc tới thẳng hội trường. Lúc này, cô dâu không thể quay trở về nhà ngay nên bạn cần chuẩn bị một vali có sẵn những thứ cần thiết như trang phục mặc ở nhà, váy áo cần thiết, các đồ mỹ phẩm, dưỡng da… để có đồ sử dụng tại nhà chồng.

Ngoài ra, cô dâu cũng đừng quên đem theo một chiếc túi nhỏ đựng đồ khẩn cấp, có thể phải sử dụng trong ngày cưới. Chiếc túi đựng đồ khẩn cấp của cô dâu thường bao gồm: son phấn để dặm lại lớp trang điểm, khăn ướt, keo để cố định lại tóc, miếng urgo băng vết thương, kim, chỉ, kim băng… Tất cả các đồ dùng này có thể là vật cứu tinh giúp cô dâu tránh được những tình huống “dở khóc dở cười”.

Với chú rể, bạn cũng đừng quên dặn người thân mang giúp toàn bộ các phụ kiện trang trí cho ngày đãi tiệc ở khách sạn, nhà hàng. Để không bỏ sót, bạn nên viết sẵn danh sách để dễ kiểm tra, kiểm soát các đồ dùng cần thiết.

3. Gọi lại cho các nhà cung cấp

Ngày cuối cùng trước đám cưới, cô dâu chú rể cần gọi lại để nhắc nhở các nhà cung cấp về dịch vụ và yêu cầu họ tới đúng giờ. Ví dụ, chú rể đừng quên đặt hoa cưới, xe hoa, còn cô dâu cần liên lạc với người trang trí hay wedding planner, người chụp ảnh để đảm bảo ngày cưới của bạn sẽ không xảy ra thiếu sót.

Nhiều cô dâu chú rể thường quá tin tưởng các dịch vụ cưới, nhưng sẽ không mất gì nhiều nếu bạn gọi điện kiểm tra dịch vụ lần cuối. Ngoài ra việc này còn giúp các đôi uyên ương yên tâm và thoải mái về mặt tinh thần.

4. Gặp những người có trách nhiệm quan trọng

Buổi tối trước ngày cưới, cô dâu chú rể nên hẹn bạn bè, những người có trách nhiệm quan trọng trong đám cưới của bạn tới nhà để một lần nữa khẳng định vai trò của họ trong tiệc. Trong trường hợp nếu ai có việc bận, hoặc không thể đảm nhiệm toàn bộ công việc được giao, bạn còn có thể xoay sở, tìm người thay thế kịp thời.

5. Tận hưởng thời gian bên gia đình

Có thể bạn không có nhiều thời gian để cùng cả nhà ăn bữa cơm gia đình thường xuyên, nhưng đêm trước ngày cưới, bạn nên dành thời gian cho cha mẹ. Đặc biệt với các cô dâu, khi sau đám cưới, bạn không còn sống chung với gia đình nữa thì việc gần gũi mọi người là điều cần thiết.

Cô dâu chú rể có thể chia sẻ với cha mẹ, anh chị em về cảm xúc của bạn hay những kể lại những kỷ niệm đáng nhớ của thủa ấu thơ. Chắc hẳn cha mẹ sẽ xúc động, đôi khi hơi buồn khi con cái lớn khôn, lập gia đình và dần tách biệt với gia đình, bạn nên trấn an mọi người và thể hiện sự gắn bó của mình bằng cách hứa sẽ thường xuyên chuyện trò, về thăm nhà hay ở bên cha mẹ. Lúc này bạn có thể cùng gia đình chụp lại bức ảnh với đông đủ các thành viên để giữ làm kỷ niệm. Bởi tới ngày cưới bận rộn, không phải lúc nào cô dâu chú rể cũng có điều kiện chụp ảnh cùng cha mẹ, người thân.

6. Thư giãn bằng những việc làm yêu thích

Để tâm lý thoải mái nhất, cô dâu chú rể nên làm những việc mình thích vào ngày cuối cùng sát đám cưới. Bạn có thể quây quần bên bạn bè hay đọc một quyển truyện, xem phim, hay cập nhật cảm xúc, hình ảnh trên Facebook hoặc chơi điện tử… Tất cả những việc này sẽ giúp bạn xua tan mọi căng thẳng, lo lắng trong quá trình chuẩn bị đám cưới và thảnh thơi chờ đợi tới thời khắc trọng đại.

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI