“Người đàn bà đẹp” Marissa Mayer – CEO “3 chìm 7 nổi” của Yahoo

Những nét vắn tắt tiêu biểu nhất về cuộc đời của nữ doanh nhân tài năng nhưng lại chưa gặp thời của Yahoo.

0
383

Vào thời điểm năm 2012 khi Marisa Mayer được chọn làm CEO của Yahoo, công ty dường như được thổi vào một luồng gió mới. Mọi người đều nghĩ rằng bà sẽ giúp vực dậy “gã khổng lồ” trong lĩnh vực Internet sau quá nhiều năm yên ngủ và không có nhiều thành tích đáng nể gì suốt thời gian qua.

Thế nhưng thấm thoắt ba năm trôi qua mà những nỗ lực của Mayer chỉ được đền đáp bởi tăng trưởng lẹt đẹt cùng nhiều bất đồng quan điểm nội bộ, dẫn đến tinh thần và không khí chung trong công ty bị suy giảm trầm trọng. Chuyện vốn đã không tốt nay lại còn tệ hơn.

Điều gì đến cũng phải đến, một vài nhà đầu tư của công ty đang đề xuất một giải pháp thay thế và sửa đổi ban lãnh đạo, liên quan đến cả vị trí của bà Mayer.

Chúng tôi đã thu thập lại những thông tin chi tiết nhất, đồng thời tham khảo cuốn sách “Marissa Mayer and the Fight to Save Yahoo” (tạm dịch: Marissa Mayer trong công cuộc cứu vãn Yahoo) để nói lên những bước tiến và chặng đường bà Mayer đã trải qua để vươn lên nắm giữ một trong những vị trí quan trọng nhất của Thung lũng Silicon cùng những tụt dốc không đáng có trong sự nghiệp của mình.

Sinh năm 1975, Mayer sống ở quê hương tại thị trấn nhỏ Wausau tại Wisconsin. Bố của bà là một kỹ sư, còn mẹ làm giáo viên nghệ thuật.

Từ nhỏ bà đã chứng tỏ mình có năng khiếu trong những môn Toán và Khoa học, từ đó chiếm được nhiều cảm tình từ các giáo viên. Mặc dù tham gia khá sôi nổi trong những hoạt động diễn thuyết nhưng bạn bè của Mayer cho rằng bà không phải là một người hoàn toàn có tính cách hướng ngoại. Thực tế, chính Mayer từng thừa nhận tuổi thơ của mình là một chuỗi thời gian bà sống với một tâm trạng lúc nào cũng ngại ngùng một cách khổ sở.

Sau khoảng thời gian đó, Mayer nộp hồ sơ vào 10 trường Đại học và đều được nhận vào, trong đó có cả những môi trường hàng đầu như Harvard, Yale và Stanford. Cuối cùng bà đã lựa chọn Stanford làm điểm đến của mình, nơi lẽ ra là nền móng để bà thực hiện ước mơ làm bác sĩ của mình.

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI