Điều hòa có thể sản sinh ra điện năng – giải pháp cách mạng cho mùa hè nóng nực

Thực sự là một hệ thống điều hòa không khí cách mạng khi không chỉ tiết kiệm chi phí tiêu thụ điện mà còn sản sinh ra điện cung cấp cho các tòa nhà.

0
317

Máy điều hòa không khí tổng luôn là một trong những thiết bị tiêu tốn điện năng nhất của các tòa nhà văn phòng. Chi phí điện năng cho các hệ thống điều hòa không khí đó luôn là một trong những điều làm đau đầu những người sở hữu các tòa nhà văn phòng đó.

Nhưng một startup về năng lượng đến từ Florida, Be Power Tech đang nỗ lực giải quyết vấn đề đó. Họ muốn tạo ra một bước đột phá với một hệ thống điều hòa không khí không những không tiêu tốn điện khi làm mát mà còn sản sinh ra điện năng cho tòa nhà đó.

 Máy điều hòa không khí đặt trên mái thông thường.

Máy điều hòa không khí đặt trên mái thông thường

Nói một cách đơn giản, hệ thống của Be Power Tech là một máy điều hòa không khí chạy bằng khí gas và sản sinh ra điện. Bản thân việc máy điều hòa không khí chạy bằng khí gas – một loại năng lượng có thể lưu trữ rẻ tiền và dễ dàng – đã làm cho nó trở nên sáng tạo. Do việc sử dụng khí gas để làm lạnh sẽ giúp giảm tiêu thụ điện vào cao điểm của mùa hè, và giúp giảm nhu cầu vận hành các nhà máy điện trong giai đoạn đỉnh một cách tốn kém.

Nhưng điều làm cho Be Power Tech trở nên thực sự sáng tạo là bằng cách kết hợp hai kỹ thuật làm lạnh bay hơi và sử dụng nhiệt năng hao phí, nó đã chiếm được ưu thế tuyệt đối trước các máy điều hòa không khí và máy phát điện thông thường.

 Các khối pin nhiên liệu dùng khí gas của Bloom Energy.

Các khối pin nhiên liệu dùng khí gas của Bloom Energy.

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI