Rau củ luộc thập cẩm là món ăn tổng hợp nhiều loại vitamin và chất xơ, không chứa nhiều dầu mỡ, rất tốt cho sức khỏe. Các bạn có thể chọn các loại rau mình yêu thích như các loại rau cải, rau muống, bầu, bí, đậu bắp, bông cải… thêm bát nước chấm tuyệt ngon sẽ rất hấp dẫn. Ngoài ra các món rau củ luộc còn có tác dụng giúp các bạn gái giảm cân nhanh chóng khi dùng mỗi ngày nữa nhé!

Bí quyết làm món rau củ luộc thập cẩm

Tùy theo từng loại rau củ phối hợp sẽ giúp bạn có đĩa rau luộc thập cẩm vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe.

Bí quyết luộc rau củ ngon

Cho vào nồi nước luộc 1/2 thìa cafe muối, đợi cho nước sôi kỹ rồi hãy cho rau vào. Nhớ để lửa lớn và luộc nhanh. Khi rau chín, bạn vớt ra rổ để ráo thật nhanh. Một số người chọn cách cho vào nồi nước luộc rau một ít dầu ăn, vừa giúp rau thêm xanh, lại vừa có độ bóng bắt mắt. Nhưng không phải ai cũng thích rau luộc có dầu.

Dù luộc rau cách nào thì cũng phải đảm bảo nước phải ngập rau. Tuy nhiên, cho quá nhiều nước cũng không tốt. Chỉ cần chú ý lấy đũa đè rau xuống nước khi mới cho vào là được.

Giúp củ quả giòn ngon

Với một số loại củ quả cần giữ độ giòn mới ngon như su hào, cà rốt, đậu hà lan, bông cải (súp lơ), bắp non (ngô non), ngay sau khi vớt khỏi nồi nước luộc, hãy ngâm nhanh từ 3- 5 phút vào thau nước lạnh cho vài cục đá, củ quả sẽ vừa xanh vừa giòn.

Ðể rau quả không sậm màu

Khi luộc rau, điều tối kỵ là bỏ tất cả rau củ vào nồi. Các loại rau như rau muống, rau lang, có thể luộc chung, sau đó với ra, luộc rau dền hay mồng tơi. Khi luộc củ quả thì bạn phải thay nước mới, loại củ quả nào không ra màu mới nên luộc chung và cho vào nồi luộc trước, chín xong lấy ra rồi mới cho loại củ quả có màu vào luộc, như vậy mới giữ màu sắc đẹp mắt được.

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI